วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

RAILWAY-TRIP IN JAPAN 2014 #1 (KYOTO)

ดองเค็มไว้นานครับ ได้เวลามาลงซักที
การเดินทางทริปรถไฟญี่ปุ่นนี้มีนู๋หนึ่ง (nOo-Neung) กับ มะหมี (donatt76)และผู้ร่วมเดินทางอีก 3 ท่านครับ

*สำหรับภาพการเดินทางอาจมีภาพบุคคลติดมาด้วยนะครับ เนื่องจากถ่ายรูปมาน้อยจริง ๆ ส่วนมากหลัก ๆ จะถ่ายวิดีโอไว้


เริ่มจากสถานี Kansai Airport ที่แรกครับ ชาวคณะต้องมาแลก JR-Railpass และ Kansai Pass กันที่นี่



ตั้งต้นด้วยการฝากสัมภาระ ที่ Locker ที่สถานี Kyoto (京都駅) ก่อนครับ จะเป็นแบบหยอดเหรียญถึงดึงกุญแจออกได้

ปัญหาแรกของผม ที่ญี่ปุ่นก็คือ ไม่มีเศษเหรียญเลยครับ แบงค์หมื่นเยนล้วน ๆ เลยต้องไปหาซื้อขนมร้านโอบะจัง(คุณป้า)ในสถานีเกียวโตครับ ได้โอนิกิริ(ข้าวปั้นสามเหลี่ยม) กับชาเขียวขม ๆ มาหนึ่งขวดครับ





รถไฟ JR West รุ่น 221

พขร.เป็นสุภาพสตรีครับ แต่ขับไม่ค่อยนิ่มเท่าไรนะเนี่ย


ถึงที่หมายแล้วก็ไปต่อรถ Sagano romantic train ที่ Torokko-Saga Station ครับ ข้างในสถานีมีรถจักรไอน้ำแสดงโชว์อยู่ประมาณ 5 คันครับ



DE 10 ในขาไป(ของชาวคณะ) จะเป็นการดันถอยหลังครับ



เนื่องจากรายการนี้ด้วยความอยากมา ไม่ได้วางแผนกันมาก่อน เลยได้ตั๋วยืนครับ คนแน่นจริง ๆ




เมื่อถึงปลายทางแล้ว ต้องลงเดินไปขึ้นรถไฟ JR ที่สถานี Kameoka (亀岡駅) เพื่อกลับ Kyoto ครับ สถานีนี้ Kansai Pass ใช้ไม่ได้นะครับ ออกนอกเขตแล้ว




จากนั้นเราไปต่อกันที่โรงรถจักร Umekoji ใน Kyoto ครับ



มีรถจักรไอน้ำวิ่งเป็นระยะทางสั้น ๆ นะครับ แต่ผมไม่กล้าไปนั่งครับ มีแต่เด็กอนุบาล


 รถโดยสารคล้ายของไทยเลยครับ


วันนี้แดดร้อนครับ เลยขอเข้ามาหลบร้อนในรถคันนี้ดีกว่า オハフ50 68 ระบบแอร์เหมือนแอร์บ้านเลยครับ




โมเดลโชว์อดีตของโรงรถจักร Umekoji ครับ


เนื่องจากวันนี้ไม่มีโชว์อะไรเป็นพิเศษจึงออกเดินทางต่อครับ


จากนั้นเราก็จะเดินทางไป Fushimi Inari Taisha หรือ ศาลเจ้าเสาแดงหมื่นต้น เดิยทางโดยรถไฟ Nara Line จากสถานี Kyoto ไปยังสถานี Inari (稲荷駅) ครับ (อย่าไป Keihan Main Line แล้วลง Fushimiinari Station นะครับ เดินไกล)




หลังจากเดินขึ้นเขาจนขาลากแล้วก็โดยสารรถไฟกลับไป Kyoto เพื่อเอาสัมภาระที่ฝากไว้ แล้วเดินทางไปสถานี Shin-Osaka (新大阪駅) เพื่อเข้าที่พักครับ




จบวันที่ 1 ครับ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น