วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2557

RAILWAY-TRIP IN JAPAN 2014 #8 (MIYAGI)

เริ่มวันที่ 8 ครับ ยังอยู่ที่ Sendai เหมือนเดิม วันนี้เราจะไปล่องเรือที่ อ่าว matsushima ครับ 
เริ่มต้นด้วยการนั่งรถไฟไปลงที่สถานี Matsushima-Kaigan (松島海岸駅)



 ที่จริงแถวนี้ก็มีวัดให้เที่ยวนะครับ แต่เราเลือกจะล่องเรือชมอ่าวกัน สะพานแดงอยู่ไกล ๆ ครับ 
มติเอกฉันท์ ว่าจะไม่เดินไปครับ 5555+
 ที่จริงแถบนี้ก็โดนผลกระทบจากสึนามิ ปี 2554 อยู่เหมือนกันนะครับ แต่อาจโดนไม่หนักมาก 
เพราะมีเกาะกระจายอยู่มาก เลยทำให้ลดความรุนแรงอยู่บ้างครับ
 เตรียมขึ้นเรือครับ
 ส่วนตัวไม่ค่อยตื่นเต้นสักเท่าไร เพราะคิดว่าทะเลไทยก็สวยไม่แพ้กัน

 ที่จริงมีกิจกรรม ป้อนคาลบี้ให้นกนางนวล 
แต่เห็นป้ายประกาศห้ามให้อาหาร เพราะขี้นกทำให้ต้นสนแถวนี้ตายครับ
 หลังจากลงจากเรือมาแล้ว เราก็เดินหามื้อกลางวันครับ

 หอยใหญ่ดีแท้
 ได้เวลากลับครับ เราจะไปขึ้นชินกังเซนที่ เซนได เพื่อไปโตเกียว
 ป้ายผังขบวนรถบนพื้น อีกไม่นาน E3 Komachi คงจะถูกลบออกไป เลยถ่ายไว้เป็นที่ระลึก

 มุ่งหน้าสู่โตเกียว ทริปเราเป็นทริปประหลาดสักหน่อยครับ
 เพราะเราใช้ โตเกียว เป็นที่ต่อรถ กับที่พัก ไม่ได้เที่ยวในเมืองอัน civilize เลยครับ
 บลูเทรนจอดกลางเมือง อีกหน่อยคงไม่มีภาพนี้แล้วครับ
 ปิดท้ายด้วยสถานีโตเกียวครับ ครบรอบ 100 ปีพอดีเลย
แถมคลิปวันที่ 8

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น