วันเสาร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2559

JAPAN RAILWAY TRIP 2016 #1 (Kyoto-Osaka)

ดองไว้ตั้งนาน กว่าจะสลัดความขี้เกียจมาเขียนครับ
ทริปนี้วางแผนไว้ปีกว่า รวบรวมพยากรณ์การบานของซากุระ
จนได้วันและสถานที่ตามที่ต้องการครับ

รอบนี้เดินทางด้วย JAL ครับ ออกจากสุวรรณภูมิ 5 ทุ่ม

มาถึงสนามบินคันไซ 6:30 น.ครับ แลกพาสเรียบร้อย แล้วก็เข้ามาล้างหน้าแปรงฟัน
ในสถานีรถไฟ Kansai Airport ครับ คนน้อยดี

จากนั้นนั่งรถไฟ Haruka Limited Express เข้าสู่สถานี Shin-Osaka ครับ
เพื่อน ๆ รออยู่ที่นั่นครับ

ถึงสถานี Shin-Osaka แล้ว แวะเก็บกระเป๋าก่อนครับ เพราะเราจองโรงแรมไว้ที่นี่

จากนั้นก็นั่งรถไฟมาที่สถานี Kyoto ครับ เพื่อต่อรถไฟ ศาลเจ้าเสาแดง Fushimi Inari

มาที่นี่สองรอบแล้ว เลยขี้เกียจเดินขึ้นเขาครับ เอาแค่ส่วนล่าง ๆ ก็พอ

หลังจากนั้นกลับมาที่สถานี Osaka เพื่อซื้อพวกรถไฟจำลองซะหน่อย
ที่ห้าง Yodobashi Umeda ครับ

รถไฟจำลองส่วนมากอยู่ในตู้ครับ ต้องเรียกพนักงาน

ผมได้ Diecast มานิดหน่อย
เดินลงมาชั่นล่าง อยากได้ Power Bank E7 Shinkansen
เปิดรูปในเว็บให้พนักงานดู พนักงานก็ตามหาให้จนเจอครับ

ตกเย็นฝนตกครับ เลยยืมร่มโรงแรมออกมา นั่งรถไฟใต้ดินมาลง สถานี Namba
เดินลัดเลาะออกมาก็ถึงย่าน Shinsaibashi กับ Dotonbori ครับ

ถ่ายรูปกับ Glico Man ซะหน่อย เพราะรอบที่แล้วเป็นรูปน้อง Haruka Ayase ครับ

หาของทานแล้วก็กลับโรงแรมแล้วครับ คนเยอะมาก หมดอารมณ์เทียวเลย